Monday, August 31, 2009

Another Dental Disaster

Naaalala ko yung una kong appointment with a dentist,sympre pauupuin ka nya dun sa upuan nyang mamahalin at hindi ko na iisipin pa kung magakano price non! Pumipikit ako tapos sabi ng dentist

"Dumilat ka ng makita mo kung paano ginagawa"

Actually hindi naman talaga masakit,sa sobrang tense nga (dahil first time) ay hindi ko napansing na injectionan na!

Phew! tapos ngayon mayron na naman ulit,medyo may trauma na ako sa kanila baka kasi maulit na naman eh! Ilang days or weeks na atang sumasakit tong ngipin ko,sabi nila wag raw papabunot pag masakit kaso hindi ko na talaga matiis kaya nagpabunot na ako!

Pero bago mangyaro ang bunutan syempre ang survey muna ako kung masakit talaga magpabunot at isa lang ang sinabi nilang lahat,

"Yung injection lang yung masakit"

At hindi na ako kinabahan dahil nga sa matetense ka hindi mo na mararamdaman yung sakit na yun saka isa pa super sandali lang naman yun. Siguro one to three seconds lang tapos mararamdaman mong parang namamaga yung labi mo,di mo maigalaw pero sabi ko nga feeling mo lang yun!

Tapos maya maya pinagmumog na ako,tapos inuga uga yung ngipin ko eh hindi pa masyado umeepekto yung gamot kaya umupo muna yung doktora tapos ininjectionan ulit wala! wala na akong pakiramdam,wag ko raw kasi isipin na masakit

1...2...3...4...5...Yun!

Tapos na pala ,ang haba pala ng ipin at ew kadiri super sira

Haha! atleast naranasan ko yun

Isang di makakalimutang xp ang first pagpapabunot ko ng ngipin ko!

No comments:

Post a Comment