Thursday, July 23, 2009

Speech lab ba kamo?eto oh!

Tuwang tuwa ang staffers dahil sa wakas ay makakaexperience na kaming gumamit ng speech lab,at eto pa naka-aircon kami wee,nung pumasok kami(ako,si ericka,si allan,si regie,si james,si demi at si ma'am pam syempre) sabi ko "nakabukas ba yung aircon?" at iyon na ang naging kataga ng bawat pumapasok dun sa lab.

Pinasaksak ni Ma'am ang computer kay Ericka(sinaksak na) ngunit ayaw mabuksan ng PC,kay pinatawag muna kay Ericka si Ma'am Ocampo...then nag start na kami(our speech lab---exclusive for us haha!)

Ayan na! time to wear our headsets,naaalala ko tuloy nung grade six nag speech lab kami (este naki speech lab lang pala---lumaban para sa GI) tapos ako ang unang tinawag ni Ma'am,"number 8 can you hear me?" hindi ako makasagot---dahil hindi ko narinig si Ma'am---nakikipagdaldalan pa kasi,tapos nung marinig ko na,nagsimula na naka-connect na kaming lahat.

"Ano ba yan,inosente"
-Allan(kinausap ang sarili nya)

Nung naka connect na kaming lahat,naririnig ko si Ericka at si Demi,daldalan ng daldalan at kumakanta ng i love you so (dahil ba nandun si Allan?)

Makalipas ang ilang sandali inutusan ulit si Ericka kunin ang notebooks namin,at iyon simula na ng training,sabi ni Ma'am she will made us experience speech lab kay naman may pinarinig sya samin

May nagsasalita"A,Iguana,Barbaric...." gaya gaya kami,haha pati yung "number one" sige lang ginagaya pa rin!(the headset i used---im number 8)

Tapos na ang experience,dumating bugla si Sir Cleo at iyo nag usap usap muna sila ni Ma'am,naririnig namin yung conversation---tungkol ba sa lalake?ahaha :)

Kinausap ni Ma'am si Regie,yung katabi ko,pinag usapan nila ang aricle nya,cheaper medicines bill at nang makauwi na "kayo ang witness,patay ang ilaw,ang aircon at electricfan"

Uwi na kami,kaloko ni Pablo habang naglalaro si Ma'am Villaroel nag bigla nyang kinlose ang program(ay bastos) si ma'am nawala sa sarili na restart ang PC,ahaha

"Sana laging brown-out" -Pablo

Para daw hindi namin magamit ang speech lab!


No comments:

Post a Comment