Monday, March 8, 2010

word or book analogy?




isa sa mga problem talaga sa public schools is yung kakulangan ng facilities,pero mas pipiliin ko pa din talaga yung public school (where im studying right now) kesa sa mga private schools

kanina nga lesson namin sa english yung word analogy,meaning connected ang given words to each 0ther (synonyms to synonyms,antonyms to antonyms) mga tipong ganon

pero parang ang nangyari book analogy,as in one line to one book tapos yung mga napupunta saming books is either may sagot na or may mga foul words sa loob (let's not blame the publisher) of course kasalanan ng ilang ethic-less na students yon

well,ginawan ko na lang ng paraan lumipat ako ng upuan kung saan mas kasya ako at mas kaya kong isiksik ang payat na pangangatawan (haha!)

in the end natuwa naman ako sa mga nangyari kasi katabi ko si ruizo (isang taong magaling sa grammar/english) at konti lang ang mali

isa lang naman point ko don,sabi nila madaming pondo yung gobyerno pero bakit hanggang ngayon ata one is to something pa di ang pagdidistribute ng books?oh well di pa naman ako boboto,but fot those who will vote,VOTE WISELY!!! madaming maapektuhan




No comments:

Post a Comment